วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับเกี่ยวกับความงาม

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน.....พบกันอีกในบล็อกใหม่...ความรู้ใหม่เกี่ยวกับเรื่อง "เคล็ดลับและธรรมชาติ"  ฉันมีเรื่องเกี่ยวกับเคล็ดลับสารพัดอย่าง....ซึ่งได้เก็บรวบรวมเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหลายแห่งหลายตำรา.... เพื่อเผยแพร่หรือเล่าสู่กันฟัง.....ส่วนท่านจะนำไปทดลองใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นประโยชน์กับตนเองหรือกับผู้อื่นก็ได้....แล้วแต่ท่านจะพิจารณากันเองนะคะ.....ขอเชิญติดตามบทความน่าสนใจต่อไปนี้ได้แล้วจ๊ะ.... 


วิธีทำผิวหน้าให้สดชื่น

ล้างหน้าให้สะอาด ระหว่างที่หน้ายังเปียกอยู่......ใช้ครีม Vaseline ทาบนใบหน้าอย่างบาง ๆ  แล้วนวดให้ทั่วจนกระทั่งครีม Vaseline ซึมกระจายไปทั่วใบหน้า  ผิวหน้าจะสะอาดไม่เป็นมัน (วิธีนี้เป็นเคล็ดลับของช่างเสริมสวย).....คุณก็จะประหลาดใจว่า ผิวหน้าเนียนและสดใสขึ้นกว่าเมื่อก่อน....จะสังเกตเห็นว่า ผิวจะไม่เป็นมันถ้าใช้น้ำลูบหน้าแบบบาง ๆ อยู่เป็นประจำ

น้ำแร่ทำให้ Make-up สดชื่น
ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด แล้วใช้น้ำแร่เย็น ๆ ลูบผิวหน้าให้ทั่ว หลังจากใช้ Make-up เสร็จแล้ว ใช้กระดาษทิชชู่ชุบน้ำแร่เย็น ๆ แตะผิวหน้าเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าอีกครั้ง จะทำให้ Make-up ทนอยู่ได้นานอย่างไม่มีที่ตำหนิ และยังทำให้ผิวหน้าสดชื่นกว่าปรกติด้วย

วิธีขจัดผิวที่ไม่สะอาด
ใช้น้ำมะนาวสดแตะที่บริเวณผิวที่ไม่สะอาด วันละหลาย ๆ ครั้ง ความสกปรกก็จะหมดไป

วิธีลอกหน้าแบบประหยัดและได้ผลดี
แป้งข้าวโอ๊ตผสมกับน้ำให้เหนียว นำมาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง จนรู้สึกหน้าตึง แล้วใช้ปลายเล็บแคะออก ผิวหน้าตรงที่เป็นด่างดำหรือด้าน ก็จะถูกลอกออกได้ ทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้น

วิธีบำรุงหน้าให้สดชื่น
ใช้โยเกริ์ต (Jogurt) ชนิดธรรมชาติไม่มีรสหวาน ทาทั่วใบหน้า  แล้วเอาแตงกวาสดหั่นเป็นแผ่นบาง ๆ วางลงบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ จนกว่าจะรู้สึกว่าผิวหน้าอุ่น ๆ จึงค่อยล้างหน้าทำความสะอาด

วิธีแก้ผิวหน้าอ่อนเพลีย
ดื่มน้ำวันละอย่างน้อย ๒ ลิตร (รวมของเหลวด้วย) ทุกวัน และดื่มน้ำชาสมุนไพร  บริหารกล้ามเนื้อของใบหน้าเป็นประจำ....ใช้ไข่แดงผสมกับน้ำมัน (น้ำมันที่ใช้ปรุงอาหาร) แล้วทาให้ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาร ๒๐ นาที แล้วทำความสะอาด

วิธีแก้ผิวหน้าร้อนอักเสบ
ใช้โยเกิร์ตธรรมชาติ (Jogurt) ผสมกับนมสดแล้วทาให้ทั่วใบหน้า ปล่อยไว้ประมาณ ๒๐ นาทีแล้วล้างออก

วิธีแก้หน้าเป็นสิว
ถ้าหน้าเป็นมันควรล้างหน้าวันละหลาย ๆ ครั้งด้วยสบู่ที่ไม่มี alkali ใช้วิธีอบไอน้ำให้แก่ผิวหน้า วันละ ๑ ครั้ง

อ่านจบแล้วเป็นไงบ้างคะ.....น่าสนมั้ยล่ะ....ถ้าสนก็ลงมือทดลองได้เลยนะ ไม่ต้องมัวรีรอ....ขอให้สนุกกับการทดลองและประสบผลดีด้วยจ๊ะ