วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565


 

วันนี้เรามาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องน้องหมาพันธุ์ใหญ่บ้างดีกว่าค่ะ  น้องหมาพันธุ์ฮัสกี้ขนปุยตาสีฟ้า เป็นที่นิยมเลี้ยงกันมากเพราะเป็นน้องหมาที่มีเสน่ห์และหล่อเท่ห์ด้วยล่ะ เป็นน้องหมาที่มีความกระตือรือร้น มีพลังมากแถมขี้อ้อนด้วย ชอบอยู่ใกล้เจ้าของ ฉันมีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ ขอตั้งชื่อให้น้องหมาตัวนี้ว่า ฮัสกี้นะคะ

เช้าวันหนึ่งในฤดูร้อน ฉันตื่นแต่เช้าประมาณเวลา 6 โมง แดดเริ่มส่องแสงอ่อนๆ อากาศสดชื่น ฉันได้ออกไปเดินออกกำลังบนถนนหลังบ้านซึ่งเป็นเนินเขา ผู้คนส่วนใหญ่ยังอยู่ในบ้านกันหรืออาจจะยังไม่ตื่นเพราะเป็นวันเสาร์ จึงรู้สึกเงียบมาก ฉันจะเดินคนเดียวเช่นนี้แทบทุกวัน เพราะช่วงนั้นสุขภาพไม่ค่อยดี เจ็บข้อเข่าอยู่บ่อยๆ ปกติจะเดินบนภูเขาเพราะได้สูดอากาศสดชื่นและได้แวะดูวัวกินหญ้าอยู่บนภูเขาด้วย วันนี้คิดว่าเปลี่ยนเส้นทางเดินบ้าง จังเลือกเดินทางตรงและไม่มีเนินสูงมาก ฉันเดินไปเรื่อยๆ จนถึงหัวมุมถนน เลือบเห็นชาวบ้านยืนคุยกันอยู่และมีน้องหมายืนอยู่ข้างเจ้าของสองตัว ฉันไม่ได้ใส่ใจและทักถามพวกเขารีบเดินเลี้ยวขวาเพื่อจะเดินไปทางตรงเพื่อเลี่ยงการขึ้นภูเขาสูง 

ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงน้องหมาเห่าดังขึ้นพร้อมกับได้ยินเสียงฝีเท้าดังมาทิศทางที่ฉันเดิน ด้วยสัญชาตญาณกลัวภัยจะมาถึงตัว ฉันจึงได้หยุดยืนนิ่งอยู่กับที่ทันที ไม่ทันได้ตั้งตัวก็ปรากฏว่าเจ้าฮัสกี้กระโดดเกาะฉันที่ด้านหลังอย่างเต็มที่ คางของเค้าเกยอยู่บนบ่าอย่างสบาย ฉันได้ยินเสียงหายใจของเค้าอย่างชัดเจนเลยค่ะ เค้าไม่ได้คิดทำร้ายฉันหรอก คงนึกสนุกอยากจะหยอกเล่นมั้ง เจ้าของฮัสกี้ตกใจมาก แทนที่ฉันจะตกใจมากกว่าเจ้าของ แต่กลับเป็นเจ้าของตกใจตะโกนร้องเรียกเจ้าฮัสกี้อย่างสุดเสียง เจ้าฮัสกี้รีบลงจากบ่าฉันทันที แล้วรีบวิ่งกลับไปหาเจ้าของอย่างรวดเร็ว เค้าเป็นน้องหมาที่ว่าง่ายค่ะ ถามว่าฉันกลัวถูกน้องหมากัดไหม บอกตรงๆ ค่ะ ไม่กลัวเลยแต่ตกใจนิดหน่อยค่ะ เป็นไงบ้างคะน้องหมาพันธุ์ใหญ่พันธุ์เค้าน่ารักไม่น้อยกว่าน้องหมาพันธุ์เล็กนะคะ เค้าไม่ดุร้ายเลยกลับน่ารักมากค่ะ 


ขอขอบคุณเจ้าของภาพน้องหมาด้วยค่ะ